Sát Phá Liêm Tham tốt xấu khi nào

Một câu hỏi ngắn gọn trở thành một vấn đề phức tạp vì liên hệ với biết bao thứ lí thuyết và còn tùy vào chủ quan của nguời giải nữa. Đời nguời thiệt là phức tạp, chỉ trừ khi toàn là các sao xấu tập trung trong Mệnh Thân thì dễ nói, còn chỉ thấy bộ Sát Phá Tham hãm rồi nói là xảo trá thì có khi oan cho nguời mang số. Trong gần 20 năm nay suy nghĩ nhiều các cách sắp đặt trong lá số chỉ riêng cho các chính tinh không thì cũng đã đau đầu vì đâu biết dùng gì mô tả cho đúng chân tuớng của Sát Phá Liêm Tham để nói đâu là nguời anh hùng võ giỏi tài ba, còn đâu là lêu bêu, chơi bời, tuớng cuớp đứng đuờng. Rồi lại hỏi mình một câu, “Thế Sát Phá Liêm Tham hãm có cơ hội nào hoàn luơng, được uốn nắn mà trở thành phần tử hữu ích tức phản vi kỳ “đang hung hoá cát ” hay không ? “. Chủ đề phân định tốt xấu bao la và rộng lớn, xin chỉ bàn trong khuôn khổ nhỏ bé của trang Web cùng với kiến thức / kinh nghiệm cũng còn giới hạn.


Sát Phá Tham là tam giác sắt, chủ sự. mạnh bạo, cuơng cuờng vì đây là ba ngôi sao võ tuớng. Nào Thất Sát cầm kiếm oai nghiêm khi ở Dần Thân Tý Ngọ, nào Đao Thần Phá Quân chí lớn vẫy vùng muốn soán thiên tại Tý Ngọ, nào Tham Lang tại tứ mộ cũng Tướng Tướng chi danh chẳng thua gì hai nguời anh em Lương Sơn Bạc kia.

Thất Sát thì anh hùng, quả cảm, ít có đánh nguời ngã ngựa, khí thế sắc bén như thanh Ỷ Thiên kiếm ngày xưa mưu đồ mộng Bá Vuơng (vua Quang Trung co cách Thất Sát cư Thân đệ nhất cách mà nguời anh hùng áo vãi Tây Sơn đứng đầu vì đắc Tứ Linh, Menh Kiem Phong Kim) .

Phá Quân cũng tài hoa văn nghệ, cũng anh hùng vô địch tại cái biển cồn dậy sóng Tý Ngọ thì mang tên Phục Ba Tuớng Quân (Ba = sóng). Còn ai hơn đuợc Hán Thọ Đình Hầu Quan Công nguời anh em kết nghĩa vườn Đào – cùng với Lưu Bị và Truơng Phi bộ ba anh hùng sống chết có nhau để rồi Quan Công nhất định phò nhị tẩu trong lúc khó khăn và cũng hết lòng vì Lưu Bị mà từ khuớc sự trân trọng bậc nhất của Tào Tháo dành cho vị dũng tuớng này. Trong cuộc đời LND thì đã gặp 2 nguời có Phá Quân cư Tý – một nguời anh hùng ngay cả trong giới hắc đạo, cho dù xuống dốc cũng cam lòng trở thành vô sản để không phải mang tiếng giựt dọc gian xão (mệnh trúng Đào Không nên cuộc đời lên thì nhanh nhưng xuống cũng giống như chim bay trúng đạn), còn nguời thứ hai thì đuợc Triệt kềm chế thì cũng hào hoa anh tài như ai, thích phiêu lưu mạo hiễm trong giới hạn nên không bị gẫy đổ lớn như nguời Thiên Không kia. Ngoài ra còn một nguời thứ ba có cái tên cũng rền vang nơi quán Huyền Bí, với võ công cao cuờng, cứ nghe tên Trai Việt thì phải biết hào hùng tới mức nào, cũng là một Phá Quân đã lên ngôi tại Ngọ nhưng ôm Song Hao thì phải rất cẫn thận vì nguy hiễm chực chờ – mầm hung hoạ sẽ ló đuôi ở một lãnh vực nào đó. Nên nhớ Sát Phá Tham rất kỵ gặp Song Hao cho dù hai sao này ở bất cứ vị trí nào.

– Thất Sát gặp Song Hao thì là điềm kiếm gẫy, tang thương chực chờ.

– Phá Quân gặp Song Hao thì bị ứ nuớc thành vỡ đê cạn láng (cung ĐIền gặp cách nay thì xấu lắm ),hung hoạ gần kề.

– Tham Lang gặp Song Hao thì trở thành hung bạo, phá hoại từ bên trong, tham dâm vô độ đến kiệt sức mà chết.

Tham Lang hoá khí thành nguời đào hoa, dục vọng đầy tràn, tại tứ Mộ thì chờ khi đất kết tinh mà phát, giương cờ đánh trống. Cùng với Hoả Linh thì cũng nổi danh thiên hạ. Nếu ở Sửu Mùi thì đuợc bộ Âm Duơng giáp hai bên thì vừa quí vừa phú (học giả Hồ Hữu Tuờng có cách này). LND cũng quen thân một nguời có Tham Lang tại Tuất đuợc Khoa Hoa Cái hỗ trợ nên đặng phần học hành, cũng vinh danh như bất cứ ai, thân ôm Phá Quân ngộ Triệt nên bị cản trở đôi chút mà lúc nào cũng phải cố gắng mà kết quả gặt hái không thù lao xưng đáng cho mình (Thiên Mã Mộc phá mạng Thổ).

Ủa nãy giờ Hoa hỏi về Sát Phá Liêm Tham hãm có xảo trá hay không mà !
Bây giờ bàn về thằng Liêm Trinh hai mang không rõ phe nào ! Xấu tốt hỗn độn như con cắc kè đổi màu !

Trước giờ thấy nói đến Tử Phủ Vũ Tuớng mà chẳng động đến Liêm Trinh có khi gia nhập vào hàng ngũ chính phái mà đứng giúp coi sóc giấy tờ sổ sách cho thừa tuớng Thiên Phủ tại Thìn Tuất thì lão Liêm đó khá ngoan , là nguời hữu dụng. Còn khi Liêm Trinh đuợc vua sai ra trận chiến, đứng cạnh điểm quân cho Thiên Tuớng quyết chiến chống lại Phá Quân tại Tý Ngọ thì Liêm cũng là người tài giỏi, làm tham mưu duyệt xét tình hình quân sự cho Tuớng truớc khi xuất trận. Rõ ràng Liêm thuộc phe Bạch Đạo. Nhưng hỡi ơi nhìn cái bản mặt hung hăng của Liêm, ham danh khắc nghiệt khi ở cùng với Phá Quân thì tính cách hung bạo của bộ Liêm Phá ít có ai chịu nổi – là thứ du côn, ngang nguợc và xảo trá. Thì Liêm thành thứ a dua, tàn ác thích hành hạ nguời khác. Nếu còn không tin LND thì hãy liếc qua hai cung Tị và Hợi xem gặp cách Liêm Tham ăn chơi khét tiếng, đa lãng đãng, trai chơi bời, gái đĩ điếm vì hai sao này ôm đầy tính dâm dục hạng nặng. Tham Lang là phường bạc bẽo chỉ cần lấp loáng bóng Không Kiếp thì mang tiếng tình lang phản bội (vì ít khi thoả mãn nổi chàng đòi hỏi thú tính) thì Liêm Tham cho dù đắc tại Dần Thân thì cũng biến thành cái tuồng hái hoa bắt buớm trong phòng đó (chứ không phai là hái hoa bất buớm nhông nhông ngoài đồng như LND) . LND quen 3 nguời có cách Tham Lang Dần Thân. Người tốt số nhất thì muốn làm tôn sư bói toán, thủ đoạn mập mờ, ham danh, ăn gian trong giải đoán, thích chê bai các thầy đi truớc, nhờ các DH đẹp mà đăng tiền đăng danh thì càng nghĩ mình đuợc sứ mạng cao cả là làm thầy lưu danh hậu thế. Nguời thứ hai cũng họ Liêm hung hăng đòi đánh nguời này nguời kia, thích nhìn phụ nữ ở trần mà không chịu trả tiền ! Còn nguời thứ 3 là nữ đào hoa Liêm Trinh gian dối như Đắc Kỹ, ích kỹ và ăn nói ngọt như đuờng phèn nhưng trong bụng dạ thì phản trắc kinh lắm (Tấu Thư gặp Không Kiếp). Như vậy Liêm rõ ràng thuộc phe Hắc Đạo. Thường thì có cái bóng Không Kiếp đâu đây, lâu lâu lòi cái đuôi chồn hôi khó ngữi !!!

Nhưng sự đời đâu có đơn giản như thế vì còn nhiều sao khác giúp phần thay đổi cục diên phần nào, có khi còn biến nguợc trở lại ! Nào Tuần Triệt, nào Hoá Kỵ, nào Thiên Tài, nào vòng Thái Tuế minh danh.

LND

Bình luận về bài viết này